Giá nông sản hôm nay ngày 19/08/2024: dưa hấu được mùa, giá cao

Cách trồng dưa hấu

1. Dưa Hấu: Được Mùa, Giá Cao

Giá Dưa Hấu Hôm Nay

Tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, nông dân đang vào mùa thu hoạch dưa hấu với niềm phấn khởi khi giá dưa tăng cao. Thời tiết năm nay thuận lợi với nhiều nắng, ít mưa, giúp dưa hấu phát triển tốt và đạt năng suất cao.

Loại Dưa HấuGiá Bán Sỉ (VNĐ/kg)
Dưa Hấu Xuân Hồng9.000 – 11.000
Dưa Hấu Loại 27.000 – 8.000

Xem thêm:

Nông dân cho biết, gia đình họ đã xuống giống hơn 4 ha dưa hấu, trong đó 2 ha đã cho thu hoạch với sản lượng hơn 25 tấn. Những quả dưa năm nay to, đẹp, chất lượng tốt, giúp bà con có lãi cao sau khi trừ chi phí.

Năng Suất Tăng Cao
Tính trung bình, mỗi ha dưa hấu tại Xuân Hồng cho sản lượng từ 15 – 20 tấn, tăng khoảng 30% so với năm trước. Với diện tích trồng dưa lớn (hơn 35 ha) và tập trung nhiều hộ nông dân, Xuân Hồng đã trở thành vựa dưa hấu lớn của huyện, mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Chất Lượng Dưa Hấu Xuân Hồng

Dưa hấu Xuân Hồng nổi bật với vị ngọt đậm đà, ruột chắc, mọng nước. Trọng lượng dưa trung bình đạt từ 3 – 4 kg/quả, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cao từ cả trong và ngoài tỉnh. Nhờ chất lượng tốt, dưa hấu thu hoạch đến đâu bán hết đến đó, khiến bà con nông dân vô cùng phấn khởi. Thương lái sẵn sàng vào tận ruộng để thu mua, giúp nông dân tiết kiệm thời gian và công sức.


2. Thanh Long Bình Thuận: Giá Tăng Mạnh

Giá Thanh Long Hôm Nay

Tại tỉnh Bình Thuận, giá thanh long ruột trắng hiện đang tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tiêu thụ vẫn ổn định. Giá thanh long tại vườn đã lên tới 25.000 VNĐ/kg, mức cao nhất từ đầu năm đến nay, và duy trì ổn định trong 4 – 5 ngày qua.

Loại Thanh LongGiá Thu Mua Tại Vườn (VNĐ/kg)
Thanh Long Ruột Trắng20.000 – 25.000

Nông dân tại thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, với mức giá hiện tại, họ có thể lãi từ 10.000 – 15.000 VNĐ/kg sau khi trừ chi phí. Tuy nhiên, do đây là thời điểm cuối vụ chong đèn, lượng thanh long chín không nhiều, khiến sản lượng giảm dần.

Triển Vọng Giá Thanh Long

Theo Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận, giá thanh long hiện dao động từ 20.000 – 25.000 VNĐ/kg tùy vườn, mang lại thu nhập khá tốt cho người nông dân. Tuy nhiên, do thời điểm này sản lượng thanh long thấp, nông dân cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chong đèn để đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *