Cập nhật giá khoai lang Nhật hôm nay 2/5

Kỹ thuật trồng cây khoai lang và giá khoai lang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khoai lang khác nhau được bán với giá chênh lệch nhau, phụ thuộc vào từng khu vực sẽ có giá bán chênh khoảng 500 đồng – 1.000 đồng. Giá khoai lang Nhật hôm nay 02/05/2024 không có thay đổi nhiều so với giá khoai lang tại vườn 27/04. Cụ thể giá khoai lang từng khu vực bên dưới:

Giá khoai lạng tại Đắk Lắk

Giá thu mua tại vườn khoai lang nhật ở Đắk Lắk đợt gần đây lại tiếp tục rớt giá, hiện giao động trong khoảng 4.000 – 5.000 đồng đối với củ to và đối với củ nhỏ giá có thể rơi về 2.000 đồng/KG.

Mặt bằng chung khu vực Tây Nguyên mùa vụ khoai lang năm nay hạn hán khiến mất mùa, tuy vậy vì sản lượng cũng không giảm là bao.

Giá khoai lang tại Đắk Nông

Đắk nông giá cũng tương tự tại vườn. Giá có nhỉn hơn 5.500 đồng so với khu vực Đắk Lắk, tuy vậy nhìn chung thì với mức giá này chỉ giúp cho người dân hòa vốn chứ chưa đem lại lợi nhuận.

Giá khoai lang tại Gia Lai

Đây cũng là khu vực cho sản lượng khoai lang nhiều nhất Tây Nguyên. UBND huyện Phú Thiện cho biết ước tính tổng sản lượng khoai lang vụ Đông Xuân 2023-2024 khoảng 68.800 tấn. Đến hiện tại, diện tích khoai lang đã thu hoạch 2.064 ha (khoảng 60%), diện tích còn lại dự kiến đến 30/4 sẽ thu hoạch xong.

Xêm thêm: Ống tưới nhỏ giọt Tropfband và ứng dụng vào nông nghiệp

Đã bao gồm VAT

Giá khoai lang xuất khẩu sang Trung Quốc

Nước ta hằng năm sẽ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và đây cũng chính là thị trường tiêu thụ mạnh. Chính vì vậy giá khoai lang xuất khẩu luôn là chủ đề nóng bỏng được nhiều người quan tâm đến. Sau đây là bảng giá xuất khẩu sang Trung Quốc

GIÁ XUẤT KHẨU SANG TRUNG QUỐC

PHÂN LOẠI ĐVT GIÁ
KHOAI LANG LOẠI TỐT TẠ 1.800.000 – 2.200.000
KHOAI LANG THÔNG THƯỜNG TẠ 700.000 – 1.500.000

Thông qua việc kiểm tra trực tuyến và trao đổi kỹ thuật, phía Trung Quốc xác nhận được 13 cơ sở sản xuất đóng gói và 70 vùng trồng khoai lang tại Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, với sản lượng khoai lang khoảng 1,2 đến 1,3 triệu tấn mỗi năm. Dự kiến trong vòng tháng tới, xe container khoai lang đầu tiên của quốc gia Việt Nam sẽ chính thức có mặt tại thị trường tiêu thụ Trung Quốc.

Trên thực tế, để sản phẩm khoai lang của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường tiêu thụ Trung quốc cũng là một quá trình khá dài. Qua rất nhiều năm với nhiều cuộc đàm phán, ngày 9/11/2022 về phía Việt Nam mới ký kết thêm 1 Nghị định thư về xuất khẩu khoai lang tươi sang thị trường tiêu thụ Trung Quốc và đến đầu tháng 4/2023.

Tình hình xuất khẩu khoai lang trên thị trường Trung Quốc
Tình hình xuất khẩu khoai lang trên thị trường Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã truyền thông báo, phê duyệt danh sách những cơ sở sản xuất đóng gói và diện tích trồng khoai lang của Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Đồng thời đề nghị phía Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam thực hiện hoàn chỉnh công tác kiểm dịch trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các yêu cầu của quy trình sản xuất, chế biến…

Từ trước đến nay thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam về nông sản khoai lang vẫn là Trung Quốc nhưng chủ yếu chỉ với một lượng nhỏ, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho cả nông dân trồng khoai và doanh nghiệp sản xuất… Việc khoai lang Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho nông dân Việt Nam phát triển toàn ngành hàng, gia tăng giá trị về kinh tế cũng như dịch chuyển dần từ xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch.

Đặc biệt, trong bối cảnh xuất khẩu sang nước ngoài với nhiều mặt hàng chủ lực bị giảm mạnh những tháng đầu năm, nông sản khoai lang có thể sẽ trở thành cứu cánh, giúp toàn ngành tăng tốc trở lại trong năm. Hiện tại, diện tích trồng khoai lang trên cả nước khoảng 100.000ha, với tổng sản lượng từ 1,2 đến 1,3 triệu tấn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *