Cập nhật giá khoai lang hôm nay 16/04

Kỹ thuật trồng cây khoai lang và giá khoai lang

Cập nhật những tin tức mới nhất về giá khoai lang Nhật hôm nay cùng với các sản phẩm nông sản khác tại nhà vườn.Giá khoai lang hôm nay có thể thay đổi tùy theo loại khoai lang, khu vực và chất lượng. Dưới đây là giá tham khảo của một số loại khoai lang phổ biến:

Cập nhật giá khoai lang Nhật hôm nay 

Khoai lang Nhật là loại nông sản có giá trị cao, cả về giá trị kinh tế lẫn giá trị dinh dưỡng. Trung bình, giá sỉ khoai lang Nhật rơi vào khoảng 5.000 – 7.000 đồng/kg đối với loại củ cỡ nhỏ – vừa và 8.000 – 15.000 đồng/kg đối với loại củ cỡ to.

Giá khoai lang nhật Đắk Lắk

Giá khoai lang nhật giao động trong khoảng 5.000 – 6.000 đồng. Nhận định đầu năm 2024 nông dân thua lỗ do khoai lang mất mùa, rớt giá.

Giá khoai lang nhật Đắk Nông

Giá khoai lang nhật giao động cao hơn trong khoảng 5.300 – 6.500 đồng, tùy thuộc vào các huyện trong khu vực.

Giá khoai lang nhật Gia Lai

Giá thương lái thu mua đúng giống khoai lang Nhật tại ruộng cũng khá cao. Vì thế, nhiều hộ nông dân đã rủ nhau trồng khoai lang Nhật với hy vọng kiếm bội sau mỗi vụ mùa.

Đã bao gồm VAT

Giống khoai lang Nhật cũng khá dễ trồng. Chỉ cần là đất thịt xốp, mềm ẩm và khí hậu mát mẻ là có thể trồng được. Do đó, người dân đổ xô nhau trồng khoai lang, thậm chí có những hộ gia đình còn liên kết với nhau để thuê đất canh tác. Đây cũng là yếu tố khiến cho giá khoai lang Nhật có sự thay đổi và chênh lệch theo từng thời điểm. Đã có lúc khoai lang Nhật gần như “ế hàng” vì thương lái không thu mua, người dân phải trông chờ vào “giải cứu nông sản”.

Bà con nông dân xã Phú Thiện (Gia Lai) được một phen điêu đứng vì không thể bán khoai lang. Hàng ngàn tấn khoai lang nằm im dưới ruộng mà không được thu hoạch, thậm chí là mọc mầm, hỏng, thối vì không có ai mua. Người nông dân chỉ còn cách bán vớt vát cho tiểu thương nhỏ ở chợ với giá khoảng 5.000 đồng/kg củ to và 1.500 đồng/kg củ nhỏ. Mức giá này chỉ bằng 1/3 so với giá thông thường.

Xem thêm:

Tại sao nên dùng ống tưới nhỏ giọt cho cây khoai lang?

Giá khoai lang hôm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *