Xuất khẩu gừng tăng vọt

9 tháng, Việt Nam xuất khẩu gừng đạt gần 26 triệu USD, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu trên vừa được Hiệp hội rau quả Việt Nam tổng hợp. Theo đó, gừng Việt Nam ngày càng được ưa chuộng ở Australia, Ấn Độ, Pakistan và các nước châu Âu.

Tại Australia, gừng đông lạnh Việt Nam vừa được bán tại siêu thị, cửa hàng, và cả kênh online. Giá gừng Việt Nam tại Australia khoảng 9-13 AUD một kg (150.000-200.000). Gừng được đóng gói nửa ký hoặc một kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng.

Ngoài gừng đông lạnh, gừng chế biến của Việt Nam cũng được tiêu thụ khá mạnh. Đặc biệt, mứt gừng là sản phẩm rất được ưa chuộng tại xứ lạnh.

Gừng tươi tại nhà vườn ở Tây Nguyên. Ảnh: Hồng Châu

Gừng tươi tại nhà vườn ở Tây Nguyên. Ảnh: Hồng Châu

Các doanh nghiệp xuất khẩu gừng cho biết những tháng cuối năm, đơn đặt hàng gừng cho các thị trường Mỹ, Ấn Độ, UAE và Pakistan tăng mạnh đã khiến giá tăng cao kỷ lục.

Tại các nhà vườn, gừng đang có giá bán 20.000-26.000 đồng một kg (tùy loại). Đối với gừng đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu giá tới 30.000 đồng một kg.

Theo thương vụ Việt Nam tại Australia, Ấn Độ… tiềm năng xuất khẩu gừng từ Việt Nam sang các thị trường này là rất lớn. Giá sản phẩm này cũng đang cạnh tranh so với hàng đến từ các quốc gia khác. Ngoài chất lượng thơm, ngon, gừng Việt giá cũng rẻ hơn so với hàng nội địa tại các nước.

Bên cạnh gừng xuất khẩu, ớt, cà tím… của Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài đang có nhiều chuyển biến tích cực, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 20-60%.

Nguồn: https://vnexpress.net

Ống tưới nhỏ giọt cho cây trồng

Ống nhỏ giọt cho cây khoai
Ống nhỏ giọt cho cây khoai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *