So sánh hệ thống tưới nhỏ giọt với hệ thống tưới phun truyền thống

Việc lắp đặt một hệ thống tưới tiêu đi kèm với nhiều điều cần xem xét. Chẳng hạn như thuê nhà thầu nào cho công việc, nơi bạn muốn bố trí các đường ống và loại hệ thống bạn muốn sử dụng trong các luống cảnh quan của mình.

Nói chung, các luống cảnh quan thường sử dụng hệ thống tưới phun truyền thống hoặc hệ thống tưới nhỏ giọt. Việc tìm hiểu sự khác nhau của hai hệ thống tưới này giúp bạn sử dụng phù hợp với mục đích của mình. 

Tưới nhỏ giọt
Tưới nhỏ giọt

Chi phí lắp đặt ban đầu

Hệ thống tưới phun truyền thống có chi phí lắp đặt ban đầu rẻ hơn tưới nhỏ giọt. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc về sự khác biệt về chi phí này nếu bạn có dự định lắp đặt một hệ thống tưới lớn và sử dụng lâu dài.

Mặc dù việc lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt đắt hơn nhưng chi phí này có thể sẽ được bù đắp trong những năm qua với hóa đơn tiền nước thấp hơn.

Giảm lãng phí nước 

Hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng ít nước hơn nên giúp giảm lãng phí nước hiệu quả. 

Ngày nay, tiết kiệm nước và giảm tiêu thụ nước là điều quan trọng. Nếu bạn cũng có mối quan tâm đến nước thì bạn có muốn sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt không? 

Những hệ thống tưới nhỏ giọt này được thiết kế để tiết kiệm nước và hút nước nước trực tiếp bởi rễ cây của bạn. Với thiết kế này, lượng nước sử dụng ít hơn và giảm lãng phí do không có cơ hội để hơi ẩm bay hơi dưới ánh nắng ấm áp của buổi chiều trước khi cây hấp thụ. Ngoài ra, phương pháp này làm giảm lượng nước trên lá cây của bạn, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh nấm.

Sử dụng hệ thống phun nước cho khu vườn hoặc cảnh quan không phải là một lựa chọn tồi. Tuy nhiên, chúng có thể kém hiệu quả hơn và lắng đọng quá nhiều nước, có thể gây ra dòng chảy và có thể cuốn trôi lớp mùn và đất. Nếu bạn sử dụng hệ thống truyền thống, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ tưới nước vào buổi sáng sớm để cây có đủ thời gian hấp thụ nước.

Tưới phun mưa
Tưới phun mưa

Bảo trì và sửa chữa

Với hệ thống phun nước truyền thống, bạn có thể gặp các bộ phận bị hỏng theo thời gian hoặc các công việc bảo trì chung cần được thực hiện. 

Các vấn đề thường gặp của hệ thống tưới nhỏ giọt là sửa chữa và bảo dưỡng với các hệ thống này như:

  • Đầu phun nước bị hỏng
  • Bộ hẹn giờ ngừng hoạt động
  • Bơm cần thay thế, v.v

Trong khi đó, bảo trì và sửa chữa thông thường đối với hệ thống tưới nhỏ giọt bao gồm kiểm tra đất để đảm bảo độ ẩm được phân phối tài sản, thay bộ lọc, sửa chữa các đường ống có thể bị hỏng, di chuyển đường ống nếu bạn có cây mới, v.v

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống tưới tiêu phù hợp? Liên hệ với Béc Tưới Thành Phát để được hướng dẫn

🔰 SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ NHÀ MÁY VỚI CÔNG NGHỆ ĐÚC ÁP LỰC KỸ THUẬT CAO.

🔰BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG.

🔰 CHÍNH SÁCH GIÁ TỐT CHO NPP VÀ ĐẠI LÝ.

———–

🔻 Văn phòng trụ sở HCM : Tầng 16 – Toà Aqua 2, Vinhomes Golden River – 02 Tôn Đức Thắng – Phường Bến Nghé – Quận 1.

🔻 Showroom Tây Nguyên : 203-205 Điện Biên Phủ, Tp Buôn Ma Thuột, Đakak.

🔻 Nhà máy tại Tây Nguyên : Hoà Phú, Xã Ea Nuol, Huyện Buôn Đôn, Daklak.

🔻 Website : BECTHANHPHAT.COM

🔻 Hotline ( Bán buôn ) : 0905092025/ 0913203046

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *