Nguyên nhân và cách xử lý béc không quay cho người mới sử dụng béc

Một trong những tình trạng phổ biến ở bà con nông dân khi tưới cà phê, tiêu,… bằng béc tưới đó chính là hiện tượng béc không quay, béc không đập… khiến chúng ta phải mất nhiều thời gian vào việc đem đến cửa hàng, đại lý để sửa chữa. Những lỗi này thường ít xảy ra với những bà con có kinh nghiệm sử dụng béc Trong bài viết này, Thành Phát sẽ hướng dẫn bà con mới sử dụng béc tưới có thể hiểu được nguyên nhân và xử lý khi béc không quay để chúng ta có thể tự sửa chữa tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Các nguyên nhân phổ biến và cách xử lý béc tưới không quay

  1. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất đó chính là béc khi sử dụng lâu ngày sẽ bị dính phải cát, lá cây thậm chí là bị đóng cặn bẩn gây tắc đường ống hoặc phần cốt đồng dẫn đến lực nước ra yếu đi và béc sẽ không quay được. Trong lúc đi khảo sát thị trường thực tế, Thành Phát thấy đây là nguyên nhân khá phổ biến ở bà con nông dân.
  2. Nguyên nhân tiếp theo cũng thường gặp đối với bà con mới sử dụng béc tưới đó là áp suất nước không đủ. Hầu hết các dòng béc tưới cánh đập lớn đều cần sử dụng máy bơm phù hợp để bơm nước lên đầu béc tưới. Khi lực nước không đủ mạnh thì sẽ khiến cho cánh béc không đập được. Ngoài ra, điện áp yếu cũng ảnh hưởng đến tốc độ bơm của máy bơm, đường ống nước bị rò rỉ cũng là một nguyên nhân dẫn đến lực nước yếu.
  3. Một nguyên nhân khiến khác khiến béc tưới không quay đó là do “LÒ XO BÉC”. Khi lò xo của bà con quá chùn hoặc quá căng cũng dẫn đến việc béc của chúng ta không quay.
  4. Ngoài “LÒ XO BÉC” nêu trên thì một chi tiết khá quan trọng dẫn đến việc béc không quay đó là “Thanh sắt chắn hoa thị”. Vì linh kiện tăm sắt này rất nhỏ nên khi chúng ta tinh chỉnh lò xo thì rất dễ là tuột phần tăm sắt này.
  5. Để béc tưới vận hành ổn định thì việc lắp đặt và thi công rất quan trọng. Nếu lắp đặt thiết bị tưới không đạt yêu cầu, nước có thể không lên được béc dẫn đến việc béc không hoạt động. 

Cách xử lý các trường hợp khi béc tưới không quay

  • Đối với trường hợp đầu tiên, bà con chúng ta cần phải vệ sinh béc tưới thường xuyên để tránh tình trạng lá cây, cát hay sỏi đá kẹt vào trong thân béc. Ngoài ra, sử dụng nguồn nước sạch cũng là một cách để hạn chế việc béc bị tắc nghẽn.
  • Tiếp theo là về áp suất nước, nếu bà con đã có máy bơm thì khi chọn béc chúng ta nên xem trước thông số kỹ thuật để tránh tình trạng máy bơm quá yếu. Tất cả mẫu béc tưới Thành Phát đều có thông số kỹ thuật trên từng sản phẩm, bà con có thể tham khảo để lựa chọn béc tưới và máy bơm phù hợp.
  • Cách xử lý “LÒ XO BÉC”: hầu hết các lò xo của béc tưới Thành Phát đều có kết cấu gần như là giống nhạu nên bà con có thể áp dụng lên các mẫu béc Thành Phát khác. Chi tiết bà con có thể xem video dưới đây.
  • Về phần thanh sắt chắn hoa thị, vì chi tiết linh kiện này khá nhỏ nên khi chúng ta tinh chỉnh lúc tăng giảm lò xo thì rất dễ bị tuột phần tăm sắt chắn này. Chúng ta lưu ý lắp đúng phần tăm chắn này vào hoa thị để giữ lò xo, nếu phần tăm sắt chắn này bị rớt đi thì béc của chúng ta cũng sẽ không quay được.
  • Cuối cùng là về lắp đặt và thi công, chúng ta cần kiểm tra và tiến hành khắc phục sửa chữa. Thông thường, khi lắp đặt các đầu nối ống nước có thể bị lỏng. Dẫn đến rò rỉ nước làm cho lực nước tại đầu phun của béc tưới không đủ dẫn đến việc béc không quay, không đủ nước. Tuy nhiên bà con không nên tự sửa chữa mà nên nhờ những người có kinh nghiệm để sửa chữa.

Hướng dẫn nhanh cách xử lý béc không quay, quay nhanh, quay chậm

Dưới đây là hướng dẫn nhanh cách xử lý khi béc không quay, quay nhanh, quay chậm một cách chi tiết nhất. Bà con có thể tham khảo qua hình ảnh dưới đây.

cách xử lý béc không quay
Hướng dẫn xử lý nhanh khi béc không quay

Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý béc không quay cho người mới sử dụng béc. Bà con cần hỗ trợ thêm có thể liên hệ hotline: 0905.092025 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: 203-205 Điện Biên Phủ để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật của béc tưới Thành Phát:

  • Bán kính tưới lớn và nhiều lựa chọn, từ khoảng 18m đến 35m tùy loại.
  • Có lựa chọn chỉnh góc tưới hoặc quay tròn 360 độ.
  • Có chỉnh mức độ xé nước đều tại chân béc tưới.
  • Có nhiều cỡ họng thay thế.
  • Lưu lượng nước lớn và đồng đều.
  • Tuổi thọ cao, chất lượng bền bỉ.
  • Chính sách giá tốt cho đại lý.
  • Sản phẩm làm bằng nhôm với công nghệ đúc áp lực cao, sản xuất bởi Xưởng cơ khí Thành Phát.

Liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/bectuoithanhphat/

Địa chỉ: 203 – 205 Điện Biên Phủ, Tp. Buôn Thuột, Tỉnh Daklak

Holine tư vấn: 0905 092025 – 0932 577755

Holine đặt hàng; 0262 3816158 – 0262 3677688

Email: thanhphat.phongkd1@gmail.com

Website: https://thafaco.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *