Những ưu điểm của kỹ thuật tưới phun mưa cho cây công nghiệp

Cà phê, tiêu là loại cây công nghiệp thế mạnh, mang lại nguồn kinh tế lớn cho nước nhà. Nhưng kỹ thuật tưới cây sao cho hiệu quả và tiết kiệm mà còn mang lại năng suất lớn là mối quan tâm hàng đầu của bà con nông dân Việt Nam. Sau đây, béc tưới Thành Phát sẽ giới thiệu cho bà con những ưu điểm của kỹ thuật tưới phun mưa (tưới béc) để bà con có thể tưới cà phê, tiêu, và cho các loại cây công nghiệp khác một cách hiệu quả nhất.

Kỹ thuật tưới phun mưa cho cây công nghiệp là gì? Những ưu điểm và nhược điểm

Giới thiệu về kỹ thuật tưới phun mưa cho cây công nghiệp

Hiện nay, có hai hình thức tưới cây tiết kiệm nước phổ biến nhất đó là tưới phun mưa và tưới nhỏ giọt. Nếu tưới nhỏ giọt phù hợp để tưới các loại cây rau thì hình thức tưới phun mưa thường được sử dụng hầu hết với các loại cây ăn trái, cây công nghiệp.

Kỹ thuật tưới phun mưa là gì?

Tưới phun mưa là phương pháp sử dụng máy bơm nước cột áp cao kèm với ống dẫn và đầu phun tạo ra lưu lượng nước lớn với các tia nước cùng lúc, nhìn giống như mưa để tưới cho cây. Có bán kính tưới rất đa dạng tuỳ vào các loại béc tưới.

Các dòng béc tưới nhựa thương có đường kính từ 10 – 20m, các dòng sản phẩm của thương hiệu Thành Phát thì có đường kính lên đến hơn 70m. Kỹ thuật tưới phun mưa cho cây công nghiệp cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm của kỹ thuật tưới phun mưa:

  • Tiết kiệm được rất nhiều nước so với kỹ thuật tưới nước truyền thống nhờ vào việc có thể xác định được lưu lượng tưới trong khoảng thời gian cố định.
  • Tiết kiệm được thời gian và nhân lực nhờ vào hệ thống vận hành tự động. Chỉ cần bật công tắc như đã lắp đặt thì hệ thống sẽ tự động tưới theo thời gian mình mong muốn.
  • Tiết kiệm chi phí nhân công, đồng thời nếu sử dụng sản phẩm chất lượng thì bà con cũng có thể tiết kiệm được cả chi phí hư hỏng, sửa chữa. Các sản phẩm béc tưới Thành Phát có độ bền cao, thân béc được chế tạo từ công nghệ nhôm đúc áp lực cao, lõi béc bà con có thể tuỳ chọn đồng hoặc nhôm tuỳ vào kinh phí.
  • Kỹ thuật tưới phun mưa có thể áp dụng để tưới cho nhiều loại địa hình khác nhau từ bằng phẳng đến đất dốc, các sản phẩm Thành Phát có tính năng bù áp. Vì thế có thể đảm bảo cây ở vị trí đầu hàng đến cây ở vị trí cuối hàng đều nhận được một lưu lượng nước như nhau.
  • Một số béc Thành Phát có công nghệ chỉnh góc tưới như Béc Thành Phát TP-04 và Béc Thành Phát TP-07 giúp cho bà con có thể tưới đúng góc mình đã chọn hoặc xoay tròn 360 độ nhờ vào bộ chỉnh góc linh hoạt.

Nhược điểm của kỹ thuật tưới phun mưa

  • Chi phí đầu tư hệ thống tưới phun mưa ban đầu khá cao.
  • Người vận hành hệ thống phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động để quản lý và vận hành tốt hệ thống. Nếu bà con chưa có kiến thức về hệ thống tưới phun mưa thì có thể liên hệ về Fanpage Béc tưới Thành Phát để được hỗ trợ và tư vấn lắp đặt cùng với các phương pháp và kỹ thuật vận hành sao cho tối ưu và hiệu quả.
  • Trong quá trình vận hành phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Đặc biệt là vận tốc và lực gió, nếu gió quá mạnh thì bà con không nên tưới để tránh tình trạng phân bổ lượng nước không được đều.

Mua béc tưới ở đâu? Thông số kỹ thuật cơ bản cần thiết khi mua béc tưới

Địa chỉ mua béc tưới

Bà con có thể mua béc tưới ở các đại lý và cửa hàng cung cấp thiết bị tưới nông nghiệp. Hoặc bà con có thể đến 203 – 205 Điện Biên Phủ, P. Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, T. Đăk Lăk để được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp.

Ngoài ra bà con có thể tham khảo thêm các thông số kỹ thuật của các loại béc khác tại đây

Trên đây là những ưu điểm của kỹ thuật tưới phun mưa (tưới béc) cho cây công nghiệp. Bà con có nhu cầu có thể liên hệ đến Xưởng cơ khí Thành Phát để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/bectuoithanhphat/
Địa chỉ: 203 – 205 Điện Biên Phủ, Tp. Buôn Thuột, Tỉnh Daklak
Holine tư vấn: 0905 092025 – 0932 577755
Holine đặt hàng; 0262 3816158 – 0262 3677688
Email: thanhphat.phongkd1@gmail.com
Website: https://thafaco.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *