Tiêu chuẩn chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp

Cây cà phê và cây tiêu ở Việt Nam luôn là cây thế mạnh trong các loại cây công nghiệp, đem lại nguồn lợi lớn về kinh tế cho nước nhà.

Chính vì vậy, biện pháp tưới như thế nào để mang lại năng suất tốt nhất cho cây là điều quan tâm hàng đầu của bà con nông dân. Trước đây, nông dân trồng cà phê thường dùng máy bơm nước và ống lớn để tưới từng cây, từng hàng vào các thời điểm để cung cấp một lượng nước đầy đủ cho cây. Cách này quen thuộc nhưng vừa tốn nước, tốn sức lao động, tốn chi phí điện năng mà hiệu quả không được tối ưu.
Một trong những giải pháp cho bà con nông dân vùng thiếu nước chính là kỹ thuật tưới nước phun mưa – là một trong những phương pháp tưới tiết kiệm nước nhất hiện nay.

Sau đây, Béc tưới Thành Phát sẽ hướng dẫn bà con những tiêu chuẩn khi chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp, đặc biệt là cây cà phê và tiêu.

Các tiêu chuẩn khi chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp

Chất liệu béc tưới:

Với khí hậu nắng mưa thất thường như vùng Tây Nguyên, các loại béc giá rẻ thường sẽ không sử dụng được lâu dài và sẽ nhanh xuống cấp làm hao tổn chi phí của bà con nông dân. Một trong các tiêu chuẩn quan trọng khi chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp là chất liệu của béc tưới. Điển hình là Béc Thành Phát với chất liệu bền bỉ, thời gian sử dụng lâu và giá thành ổn định rất phù hợp với bà con nông dân đang cần béc để tưới cà phê.

Béc Thành Phát cấu tạo từ vật liệu chịu nắng mưa vùng tây nguyên rất tốt như đồng nguyên chất và hợp kim nhôm đúc nguyên khối nên béc hoạt động rất ổn định với độ bền cao. Giá thì ổn định hơn so với béc nhập ngoại, rất phù hợp cho bà con trong những năm thời giá bấp bênh.

tiêu chuẩn chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp
Chất liệu của béc tưới Thành Phát

Thông số béc tưới:

Đối với các dòng béc tưới thì việc chúng ta quan tâm đến thông số sản phẩm cũng rất quan trọng. Những thông số chúng ta cần quan tâm là:

  • Áp lực tưới
  • Bán kính tưới
  • Lưu lượng tưới
  • Cỡ họng
  • Đầu phun
  • Cỡ ren

>>Xem thêm các dòng béc tưới phun mưa mới nhất của Thafaco

Với các loại béc khác nhau thì thông số của chúng cũng sẽ khác nhau. Bà con cần chọn những béc tưới với thông số phù hợp với máy bơm của mình nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *