Mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tự chế hiệu quả nhất

Với sự phát triển nền nông nghiệp Israel, khiến cho toàn bộ thế giới có cách nhìn khác, học tập những bước đi của đất nước này, áp dụng công nghệ hiện đại vào phát triển nền nông nghiệp.

Đặc biệt trong đó có sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt thông minh – hệ thống đang dẫn đầu trên thị trường về lợi ích nó đem lại. Hệ thống tưới nhỏ giọt tự động này giúp cho:

  • Cây cối phát triển một cách đồng đều, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước mà cây đó cần dung, vì vậy năng suất hoa quả, cây cối, rau củ rất tốt.
  • Giảm thiểu đi sâu bệnh, nấm: Với hình thức tưới nước cũ, những giọt nước vẫn còn dọng lại trên lá, khiến cho nấm, sâu bệnh dễ dàng sinh sôi nảy nở. Với cơ chế tưới từng giọt nước vào gốc cây, giúp cho cây hấp thụ được một cách từ từ.
  • Tiết kiệm công sức tưới, chăm sóc cây, phun thuốc trừ sâu: Với cách tưới truyền thống người nông dân phải dậy sớm để tưới cây cối, nhưng giờ với hệ thống tưới nhỏ giọt tự động này bạn chỉ cần hẹn giờ hoạt động như đã điều chỉnh
  • Giảm thiểu lượng nước tưới: Lượng nước ngày càng giảm thiểu, vì vậy nông dân cần sử dụng một cách hợp lý nguồn nước hiện tại. Với hệ thống tưới nhỏ giọt giúp tiết kiệm tối đa lượng nước, đồng thời cung cấp đủ lượng nước mà cây đó cần.

Là một công nghệ hiện đại nhưng việc tự chế một hệ thống tưới nhỏ giọt tự động thì không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ, bạn cần chuẩn bị các vật dụng là:

  • Cụm đầu mối: máy bơm, bộ lọc, van áp lực, đồng hồ lưu lượng, đồng hồ áp lực, thiết bị van xả khí
  • Hệ thống dẫn nước: Người nông dân cần chôn đường ống dẫn chính xuống sâu khoảng 50 cm, đường ống nhanh chôn sâu khoảng từ 40 cm- 30cm; phía cuối đường ống chính, chúng ta cần lắp đặt van xả khí, còn ở cuối đường ống nhánh chúng ta cần lắp đặt nắp bịt xả cặn.
  • Cần dẫn tưới trên mỗi lô: trong diện tích đất của mỗi lô, không thể thiếu 1 van điều tiết, cùng đường ống tưới và vòi nhỏ giọt.
  • Không thể chủ quan thiếu đi thiết bị dùng để đo độ ẩm được chôn cố định trong vùng hút ẩm của cây, chúng ta nên chôn theo độ sâu từ 20cm, 50cm, 80cm.

Lưu ý: nên lựa chọn những sản phẩm dây tưới nhỏ giọt, cút nối, co nối, bộ châm phân, ống tưới nhỏ giọt phù hợp với từng loại cây trồng

Chúc bạn có một vụ mùa thật thành công sắp tới nhờ áp dụng tốt công nghệ tưới nhỏ giọt tự động này!

6 thoughts on “Mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tự chế hiệu quả nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *